Phong trào tự làm đồ dùng dạy học ở trường Tiểu học Phạm Trấn
Để dạy học theo phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, ngoài việc đổi mới phương pháp dạy học, nghiên cứu thiết kế bài dạy trên giáo án điện tử, sử dụng công nghệ thì đồ dùng dạy học tự làm của giáo viên cũng có tác dụng thu hút sự tò mò, mới mẻ, phù hợp với đối tượng học sinh và góp phần làm nên sự thành công của các tiết dạy, đem lại hứng thú cho học sinh. Phong trào tự làm đồ dùng dạy học của Trường Tiểu học Phạm Trấn luôn được quan tâm khích lệ và là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua, đánh giá kết quả giờ dạy của giáo viên. Nhà trường đã chỉ đạo, hướng dẫn các khối chuyên môn phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học. Các tổ khối chuyên môn đã quán triệt kế hoạch, tổ chức cho giáo viên đăng ký và định hướng những thiết bị có thể cải tiến, cần sửa chữa, cần làm cho từng tổ, nhóm chuyên môn và mỗi giáo viên. Phong trào tự làm đồ dùng dạy học ở các khối lớp diễn ra rất tích cực.
Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 2, chiều ngày 3/2/2025, các tổ khối chuyên môn đã cùng nhau ngồi lại, mỗi giáo viên nêu ra ý tưởng của mình, tính khoa học, thẩm mĩ, tính giáo dục và ứng dụng thực tế qua từng sản phẩm do mình tạo ra. Với mục đích khuyến khích các thầy cô giáo thi đua, sáng tạo làm đồ dùng dạy học, tạo môi trường hoạt động giáo dục tích cực cho học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động giảng dạy. Qua đó tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học. Thể hiện được tinh thần, công sức, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của cá nhân thầy, cô giáo đối với từng sản phẩm của mình và trên hết đó là sự tâm huyết, trách nhiệm, tinh thần say mê sáng tạo, vượt lên trên khó khăn.
Những bộ đồ dùng sau khi làm xong sẽ được lưu tại thư viện của nhà trường để toàn thể giáo viên trong trường có thể mượn sử dụng khi cần hỗ trợ cho tiết dạy của mình thêm sinh động, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tư duy trực quan sinh động.
.jpg)